Làm sao để dằn lòng trước những mỹ nhân


Chân lý: “Là đàn ông, hẳn bạn sẽ không bao giờ cho phép mình cái quyền được… hững hờ trước trước một cô gái đẹp. “

Chưa khi nào như bây giờ, khi bạn bước ra đường, trên những chiếc “xe gắn máy” thế hệ mới tung tăng, uốn lượn khắp phố phường là những bóng hồng xinh đẹp và cá tính. Nói thế không có nghĩa là cứ  mỹ nhân phải ngồi SH, PS, phải ngồi LX, Liberty hay Bervely.


Mỹ nhân được định nghĩa trong bài viết này khá thoáng chỉ đề cập đến hình ảnh bên ngoài, không đi sâu phân tích giá trị bên trong.

“Người đẹp” chính là ở chỗ khiến mắt và tâm hồn ta như bị “khựng” lại vài giây, trước khi nó trở về với thực tại. Nhưng sự chú ý và quan tâm đến bóng hồng đó nên để ở mức độ nào, để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống, đến người yêu hoặc vợ (nếu có), mới là chuyện khó.


Nhiều lúc, ngay cả khi đèo người yêu đằng sau, nếu có một cô gái đẹp đi ngang trước mắt, thì những cánh đàn ông vẫn thường dành cho họ một cái nhìn, tất nhiên là trong một khoảng thời gian ngắn thôi (2-3 giây gì đó). Đôi mắt sẽ như 1 máy scan quét qua 1 lần duy nhất rồi sẽ tốn vài phút đến vài giờ để thông tin ấy bị xoá sạch. Đôi khi lòng mình cũng buộc miệng ” Ô hay … xinh nhỉ ” …

Tội gì mà không nhìn…

Đời sinh ra cho chúng ta đôi mắt long lanh để thu nhận những sắc màu tươi đẹp của cuộc sống. Thế thì vì cớ gì ta không dùng nó đúng với chức năng của nó nhỉ. Người đẹp sẽ không còn đẹp nếu không ai nhìn họ. Nhưng nhìn để làm gì? Có nhiều người đã mạnh dạn nói: nhìn để thoả con mắt của mình lúc đó. Còn sau là để… thấy người yêu mình đẹp hơn nhiều (cái này chắc là lời nguỵ biện của cánh đàn ông). Tuy nhiên cứ hãy tin là vậy, để chúng ta không khỏi ngạc nhiên lắm khi ra đường, hay khi gặp gỡ bè bạn, thấy những người nam tự dưng nhìn người yêu mình chằm chằm.

Chìa khoá là đây !

Sẽ chẳng cần kìm lòng nếu bạn chẳng hề có điều gì ràng buộc bạn.

Còn nếu bạn có ai đó để yêu, có ai đó để phải biện hộ thì hãy nhớ nhé: nhìn là để thấy người yêu của mình đẹp hơn.

Trong phút chốc, hãy nghĩ đến người mình yêu và những điểm đẹp của nàng để thấy mình đã có tất cả, đã đầy ấp tình yêu, thấy tim mình chật chội không đủ để thêm người nào nữa. Hãy nghĩ cái gì là quan trọng để ta vững lòng trước mỹ nhân, dẫu biết “Anh hùng khó thoát …” bạn nhé.


Là đàn ông, đừng bao giờ phải làm khổ mình khi cố tình làm ngơ trước một cô gái đẹp.
Nhưng, cũng đừng bao giờ đánh rơi một chân lý: Người yêu của ta mới luôn là người đẹp nhất.

Đường cong – Thu Minh | Tải, lyrics, nhạc chờ bài hát.

BS Tăng Quang Thái
(Tổng hợp và tham luận)
2 thoughts on “Làm sao để dằn lòng trước những mỹ nhân

Add yours

  1. “nhìn để thấy người iu mình đẹp hơn” 🙂 dù biết là sự thật không phải lúc nào cũng vậy :))

Leave a Reply

Up ↑

