Điều kỳ diệu đến từ sữa đậu nành và lòng đỏ trứng gà


Sau 3 lần sẩy thai và thất bại với điều trị thụ tinh trong ống nghiệm, Stacy và James Bodle luôn cảm thấy lo sợ khi nghĩ rằng có thể mình sẽ không bao giờ có con được.

Tuy nhiên họ đã thử nghiệm điều trị hỗ trợ sinh sản bằng cách sử dụng lòng đỏ trứng và dầu đậu nành nhằm phòng ngừa sẩy thai xảy ra và giờ đây họ vô cùng vui mừng chào đón sự xuất hiện của cặp song sinh Libby và Harry, thành viên mới của gia đình họ.

Cô Bodle đã chia sẻ:”Tôi đã hầu như không ngủ trong 13 tuần kể từ khi 2 bé được sinh ra nhưng tôi không cảm thấy phiền hà gì trong việc này. Đó là những tuần lễ hạnh phúc nhất của cuộc sống của tôi.”

Stacy and James Bodle endured years of heartbreak as they tried to start a family but an undetected medical condition caused Stacy to repeatedly miscarry after falling pregnant with Harry, left, and Libby
Stacy và James Bodle đã chịu đựng những năm đau khổ khi cố gắng có một bụng con, nhưng có một bệnh lý nào đó chưa được tìm ra đã làm cho Stacy liên tục sẩy thai.
“Chúng tôi đã cố gắng trong ba năm để xây dựng một gia đình và chúng tôi bắt đầu nghĩ rằng ngày này sẽ không bao giờ đến. Có rất nhiều lần chúng tôi rơi vào khủng hoảng và giờ đây khi ngồi ở đây và thấy 2 đứa con sinh đôi đáng yêu của chúng tôi, nhìn lại chúng tôi thấy thật là tuyệt vời. “

Cô Bodle, người điều hành một trung tâm làm vườn gần Doncaster với người chồng 32 tuổi của mình, mang thai lần đầu năm 2007 nhưng đã mất bé do sẩy thai trong tuần đầu tiên. Các xét nghiệm cho thấy cô bị buồng trứng đa nang, nguyên nhân phổ biến nhất của vô sinh nữ, và cô đã được gọi đến một bệnh viện để được thụ tinh ống nghiệm. Sau điều trị cô Bodle mang thai lần thứ hai nhưng sau đó bị sẩy thai. Sau khi thụ tinh ống nghiệm lần nữa cô lại mang thai, lần này là song thai, nhưng đến tháng thứ hai cô đã bị sẩy thai lần ba. Cô nói “Tôi cảm thấy như thể trái tim tôi đã được tách ra làm đôi”

Một người bạn đã đề cập với cô rằng có thể do tế bào thực bào hoạt động quá mức đã tấn công tế bào phôi thai. Các xét nghiệm tại phòng khám CARE ở Sheffield cho thấy cô có đủ chỉ định điều trị và các bác sĩ đã quyết định điều trị bằng intralipids. Việc điều trị có liên quan đến một sự kết hợp của chất béo tự nhiên từ lòng đỏ trứng và dầu đậu nành. Các bác sĩ tin rằng hợp chất lỏng này có chứa nhiều  intralipid giàu calories, thường được sử dụng trong nuôi ăn qua ống sonde dạ dày ở những bệnh nhân bị bệnh nặng không tự ăn uống được. Chất này có thể giúp phụ nữ đạt được giấc mơ được làm mẹ. Nhiều nghiên cứu cho thấy có phương pháp này giúp tăng tỷ lệ thành công đáng kể trong việc khắc phục một số sai lệnh của hệ thống miễn dịch trong đó tế bào thực bào tấn công vào phôi đã thụ tinh. Tiến sĩ Adel Shaker, giám đốc bệnh viện, cho biết: “Về cơ bản khi được cung cấp nhiều calories, có thể ngăn chặn tiến trình huỷ tế bào tự nhiên.”

BS Tăng Quang Thái

Theo DailyMail

This entry was posted in 3. Sức khỏe phụ nữ. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

